Tạo kế hoạch nội dung để xây dựng hình ảnh cá nhân trong thị trường bất động sản (phần 2)

05:21 - 06-08-2020

Xây dựng một nội dung thông điệp hỗn hợp hiệu quả và lịch trình tiếp thị nội dung, đó là 2 “chìa khoá vàng” mà tôi muốn gửi đến cho bạn.

XÂY DỰNG NỘI DUNG THÔNG ĐIỆP HỖN HỢP CỦA BẠN
Điểm mấu chốt là bạn xác định phân khúc đối tượng bạn hướng đến, sau đó bạn thiết lập các thông điệp mang tính “giáo dục” và “quảng cáo” phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Những thông điệp này nên bao gồm:

•Thông tin thương hiệu cá nhân: Bạn là ai? Bối cảnh của bạn là gì? Bạn có thể cung cấp thông tin gì? Ví dụ: “nhân viên môi giới bất động sản với 5 năm kinh nghiệm, và có kiến thức vững trong việc thẩm định giá nhà và tư vấn vay vốn ngân hàng”.
•Ưu đãi khuyến mãi: các sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp có lợi thế nào hơn so với thị trường, ví dụ: “Hỗ trợ quảng cáo miễn phí cho khách hàng có nhu cầu bán nhà”.
•Nội dung mang tính giáo dục: bạn có thể chia sẻ những lời khuyên và thực tiễn tốt nhất nào với khách hàng tiềm năng? Điều này giúp củng cố vị trí của bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng và khiến họ muốn sử dụng các dịch vụ của bạn. Ví dụ: “Chia sẻ thông tin về cách thức thẩm định giá nhà”.

Bạn cần hiểu rằng bạn không thể xác định được từ ban đầu những nội dung gì sẽ mang lại nhiều giá trị nhất. Việc thiết lập một lịch trình nội dung “quảng cáo” và “giáo dục” sẽ cho phép bạn thử nghiệm tính hiệu quả của từng thông điệp. Từ đó, bạn có thể tinh chỉnh và tối ưu hóa phương pháp tiếp cận thị trường của mình.

Bây giờ bạn đã biết bạn sẽ nói chuyện với ai, và bạn sẽ nói những gì với họ, vậy và làm thế nào bạn sẽ tiếp cận họ?

XÂY DỰNG LỊCH TRÌNH NỘI DUNG TIẾP THỊ CỦA BẠN
Theo tôi, các kênh tiếp thị tiếp cận khách hàng phổ biến và lịch trình nội dung khuyến nghị cơ bản gồm:

•Blog: hai lần mỗi tháng đến hai - ba lần mỗi tuần. Mỗi bài viết phân tích nên có ít nhất từ 400 chữ trở lên và đi kèm 2 hình minh họa.
•Phương tiện truyền thông xã hội: Ba đến bảy lần mỗi tuần trên tất cả các kênh có liên quan (Facebook, instagram, Twitter, LinkedIn, Snapchat, v.v.). Không nên nhiều hơn 2 câu cho mỗi bài đăng, hình và video minh họa là cần thiết.
•Email: hai lần mỗi tháng đến hàng tuần, tùy thuộc vào đối tượng và ưu đãi. Có thể gửi email cho khách hàng tiềm năng của bạn thường xuyên hơn nếu bạn đang nhắc nhở họ về một sự kiện sắp tới. Lưu ý, bạn chỉ nên gửi email cho khách hàng của bạn chỉ khi có sản phẩm hoặc sự kiện cụ thể, hoặc thông tin mang tính phân tích thị trường.
•Blog podcast/ video: hàng ngày đến hàng tháng, tùy thuộc vào độ dài của nội dung. Giữ podcast và video hàng ngày ngắn. Nếu bạn đang sản xuất nội dung dạng dài hơn sẽ khiến bạn mất thời gian để chuẩn bị, quay và chỉnh sửa.
•Thông cáo báo chí: Chỉ khi có liên quan để quảng bá các sự kiện hoặc dịch vụ sắp tới.
•Webinar hoặc Online Streaming: Hàng tháng đến hàng quý, tùy thuộc vào quy mô và phạm vi. Bạn có thể làm các hội thảo phân tích thị trường cho thuê, mua bán nhà hàng tháng.

47% khách hàng chỉ tiếp cận bạn sau khi đã xem qua từ 3 đến 5 nội dung bạn đã đăng, và nội dung video có khả năng tương tác gấp đôi so với nội dung chữ viết. Càng được đọc và xem nhiều về bạn, khách hàng càng tin tưởng bạn hơn.