Công nghệ và marketing bất động sản (phần 1)

05:16 - 04-08-2020

Thời của quá khứ là công nghệ và marketing chả liên quan gì nhiều với nhau; thời của hiện tại là nếu không liên quan thì cả hai cùng chết.

Đó là mức độ quan trọng của công nghệ trong marketing. Có một thời những nhân viên bán bất động sản phải ngồi soạn tin nhắn và gửi cho khách hàng một cách thủ công, tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ ngày nay, từ thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường, AI, IoT, 3D,... các tác vụ thủ công ngày xưa ấy đi vào cáo chung nếu chúng ta biết ứng dụng công nghệ vào vận hành doanh nghiệp, đặc biệt ứng dụng công nghệ vào Marketing. Bài viết này giới thiệu 2 loại hình công nghệ mà chúng ta có thể dùng ngay cho marketing ngành bất động sản tại Việt Nam:

MARKETING TỰ ĐỘNG: đây là một trong những loại hình marketing phổ biến nhất ứng dụng công nghệ để tạo khách hàng tiềm năng (leads). Lấy ví dụ của ngày xưa ấy, bộ phận marketing bất động sản phải làm các hoạt động thủ công như sự kiện, gửi thư tay và brochures, tửi email từng người….. Qua một khoảng thời gian bộ phận marketing băt đầu gọi lại để kiểm tra và nhận phản hồi, những phản hồi tích cực sẽ được nhóm lại gọi là các đầu mối tiềm năng để bắt đầu giai đoạn nuôi dưỡng, và chuyển tiếp xác giai đoạn thuyết phục khách hàng mua.

Thật sự tốn rất nhiều công sức và thời gian nhưng hiệu quả thì rất khó đo đạt. Với việc ứng dụng marketing tự động ngày nay, đặc biệt khi ứng dụng các phần mềm hay hệ thống có tích hợp AI (trí tuệ nhân tạo), bộ phận marketing có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và mang lại hiệu quả rất cao. Quá trình tìm kiếm và lưu trữ khách hàng diễn ra rất nhanh chỉ bằng các tác vụ tự động của hệ thống đã đầu tư. Điều này sẽ giúp cho chúng ta tránh hoặc hạn chế tối đa tỷ lệ thất thoát khách hàng tiềm năng trên suốt chiều dài của hành trình.

Nếu ứng dụng marketing tự động có chiến lược và đúng, doanh nghiệp sẽ có khả năng tạo ra nhiều nhu cầu đối với khách hàng, khả năng triển khai mở rộng hàng loạt các tác vụ marketing trong một thời gian rất ngắn, nuôi dưỡng chính xác những khách hàng cần nuôi dưỡng, cá nhân hóa nội dung cao để giải quyết các nỗi đau của khách hàng, và đặc biệt nó sẽ giúp doanh nghiệp tăng ROI và doanh thu.

Một công ty bất động sản tên tuổi (PDE) ứng dụng digital marketing để tạo leads bằng các hoạt động như SEO, booking banners, facebook ads, google ads trong 2 tháng và kết quả là tạo được khoảng 300 sales leads. Cũng với hoạt động ứng dụng digital marketing để tạo leads nhưng bằng hệ thống marketing tự động, một công ty bất động sản tại Ấn Độ đã tạo ra 3000 sales leads chỉ trong vòng 1 tuần. Đây thực sự là minh chứng cho những lợi ích của marketing tư động.


Thạc sĩ NGUYỄN ĐÌNH TUẤN – CHUYÊN GIA MARKETING

Theo batdongsan cafe