Công nghệ & marketing bất động sản (phần 2)

05:25 - 08-08-2020

Bên cạnh phương thức “marketing tự động”, ứng dụng công nghệ thực tế ảo là một công cụ rất hiệu quả trong lĩnh vực bất động sản hiện nay.

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo: công nghệ thực tế ảo ngày nay không phải là cái gì quá tốn kém và xa vời. Vấn đề là nhiều người hay thậm chí doanh nghiệp còn nghĩ rằng đây là công nghệ ứng dụng cho các ngành giải trí hay gaming. Thực sự công nghệ thực tế ảo có thể ứng dụng để giải quyết rất nhiều vấn đề cho doanh nghiệp và marketing. Audi showroom ở London đã sử dụng công nghệ thực tế ảo để gia tăng trải nghiệm khách hàng khi cho khách hàng lái thử mà không cần phải leo lên xe.

Cách đây không lâu, khi tôi muốn xem một số hình ảnh và layout của một vài căn hộ ở vài dự án khác nhau của một công ty bất động sản, các nhân viên bán hàng và marketing phải chụp hình ảnh của dự án, của tầng căn hộ và của căn hộ để gửi cho tôi. Thực sự đây là hoạt động marketing trực tiếp rất thủ công mà lại chả hiệu quả gì vì tôi phải đợi. Nó không đáp ứng tiêu chí thời gian, không đáp ứng tiêu chí trải nghiệm và không đáp ứng cả tiêu chí nội dung của marketing hiện đại.

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp đầu tư công nghệ thực tế ảo vào hoạt động marketing thì mỗi thứ sẽ hoàn toàn khác. Cụ thể, công nghệ thực ảo được xây dựng trên rất nhiều nền tảng để giúp các nhà môi giới bất động sản hay các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của mình cho khách hàng một cách nhất quán, liền mạch, thích hợp, nhanh, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Khách hàng chỉ ngồi tại nhà hoặc nơi làm việc, nhân viên môi giới chỉ cần hướng dẫn vài tác vụ là họ có thể xem thoải mái các dự án, hình ảnh, kiến trúc…. Các nền tảng như virtual homes, virtual tours là những nền tảng rất phổ biến mà không quá đắc để đầu tư. Ikea là một trong những doanh nghiệp đã đầu tư thực tế ảo rất sớm và quá trình giời thiệu sản phẩm cho khách hàng, khách hàng ngồi tại nhà và có thể cảm nhận được tất cả những sản phẩm mình thích.

Marketing ngày nay là sự giao thoa giữa marketing và công nghệ. Một nhà marketing phải hiểu rõ các tác động và giá trị mà công nghệ mang lại từ đó ứng dụng để tạo giá trị cho khách hàng và doanh nghiệp của mình.

 


Thạc sĩ NGUYỄN ĐÌNH TUẤN – CHUYÊN GIA MARKETING

Theo batdongsan cafe