Bốn thị trường châu Á chiếm gần 20% chi tiêu du lịch toàn cầu

18:57 - 23-07-2019

Theo báo cáo “Chỉ số về các thành phố Điểm đến Toàn cầu (GDCI): Điểm xuất phát” của công ty cung cấp dịch vụ và công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard gồm có: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan hiện đang nằm trong số 10 quốc gia dẫn đầu về lượng khách du lịch đến các quốc gia khác trên toàn thế giới.

Theo đó, lượng khách du lịch đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan hiện chiếm 18,5% chi tiêu du lịch toàn cầu tại 200 thành phố hàng đầu thế giới do GDCI xếp hạng, tăng so với mức 11% thời điểm 10 năm trước.

Đài Loan hiện đang nằm trong số 10 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu về lượng khách du lịch - Ảnh: Đ.H

Báo cáo phân tích, khách du lịch theo dạng công tác và nghỉ dưỡng từ 10 quốc gia (Hoa Kỳ, Trung Quốc, Đức, Anh, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada, Nga, Đài Loan) “xuất phát” hàng đầu chiếm gần một nửa (49,1%) tổng số khách du lịch quốc tế tại 200 thành phố và 48,4% tổng chi tiêu.

Những số liệu này góp phần tác động đến các quyết định tương lai của các chính phủ, doanh nghiệp và ngành công nghiệp lữ hành toàn cầu với mức đóng góp kỷ lục 8,8 nghìn tỷ USD và đem lại khoảng 319 triệu việc làm trong năm vừa qua.

Ông Rupert Naylor, Phó chủ tịch cấp cao mảng Dữ liệu & Dịch vụ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Mastercard cho rằng, mức chi tiêu khu vực châu Á Thái Bình Dương đã tăng gấp đôi trong một thập kỷ qua.

Điển hình ba quốc gia đông dân nhất thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia – nhưng chỉ có lần lượt 1, 0,5 và 1,7 chuyến du lịch quốc tế được thực hiện trên 100 cư dân đến 200 điểm đến hàng đầu vào năm ngoái.

P.V