Áp dụng tháp nhu cầu Maslow tạo nội dung kinh doanh bất động sản (phần 2)

05:06 - 20-08-2020

Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ cùng phân tích xem làm thế nào để tạo nội dung phù hợp với các “nhu cầu an toàn”, “nhu cầu xã hội” và “nhu cầu cái tôi” của người mua bán bất động sản.

NHU CẦU AN TOÀN

“Tình hình an ninh khu phố xyz” có thể là một ví dụ nội dung tốt khiến khách hàng yên tâm về an ninh gia đình của họ. Các bài viết về tình hình an ninh ổn định trong khu vực dự án hoặc các sản phẩm BĐS của bạn định bán sẽ giúp bạn kiếm được khách hàng quan tâm về an ninh gia đình.

“An ninh tốt”, “bảo đảm an toàn trật tự” là những dòng quảng cáo truyền thống, tuy nhiên một bài viết như “Xây dựng khu dân cư an toàn về an ninh trật tự ở phường Nguyễn Thái Bình” sẽ đánh động đến sự quan tâm nhiều hơn về các nhu cầu mua nhà ở quanh khu vực ấy.

Những nội dung này rất quan trọng vì chúng giúp người đọc cảm thấy an toàn cho gia đình họ. Bài viết cho người đọc biết rằng đâu là khu vực thích hợp để đầu tư, và anh ấy biết rằng công ty bạn có thể giúp anh ấy và hiểu được nhu cầu của anh ấy.

Một bài viết phân tích về tình hình an ninh khu vực sẽ tốt hơn rất nhiều so với các nội dung quảng cáo một cách trực tiếp như là “Khu vực dự án xyz rất an toàn và chúng tôi cam kết”.

NHU CẦU XÃ HỘI

Đây là một nhu cầu tâm lý cốt lõi khác mà tất cả chúng ta đều có và một nhu cầu có thể được khai thác trong việc tạo nội dung BĐS.

“Khu dân cư hiện hữu”, “liền kề khu công nghiệp”, “gần chợ, trường học” là các ví dụ truyền thống giải quyết về nhu cầu xã hội này. Cần phải tập trung các bài viết về tình hình dân cư xung quanh dự án. Không nên chỉ tập trung vào việc liệt kê như là có bao nhiêu trường học, bệnh viện và chợ xung quanh. Mà các nội dung cần đánh mạnh vào các sự kiện sinh hoạt dân cư diễn ra xung quanh dự án, các chương trình giải trí, hội chợ.

Ngoài ra, bạn không chỉ tập trung vào từ ngữ mà còn có thể sử dụng hình ảnh. Hãy nhớ rằng bạn sẽ muốn đảm bảo rằng hình ảnh của bạn đang giúp củng cố những gì bạn đang nói trong nội dung.

NHU CẦU CÁI TÔI

Cuối cùng là nhu cầu về lòng tự trọng của con người: đây là những khách hàng muốn gây ấn tượng và họ muốn điều tốt nhất trong số những người tốt nhất.

Ví dụ điển hình nhất là các nội dung về những ngôi nhà cho thuê sang trọng và được giới thiệu như là “sống trong mơ”.

Vì vậy, nếu bạn đang làm việc với các dự án hoặc sản phẩm BĐS cao cấp, bạn cần tập trung vào “nhu cầu về lòng tôn trọng” của Maslow trong hệ thống phân cấp, vì điều đó sẽ giúp mọi người kết nối tốt hơn, vì đó chính xác là những gì khách hàng đang tìm kiếm. Bạn cần cho khách hàng cảm nhận rằng sản phẩm của bạn mang đến đặc quyền riêng cho họ. “Landmark 81 nằm trong top 10 tòa nhà cao nhất thế giới”, việc sở hữu một căn hộ trong Landmark 81 là một đặc quyền khi bạn sinh sống tại 1 trong top 10 tòa nhà cao nhất thế giới.

Những người có nhu cầu tâm lý dựa trên lòng tự trọng đang tìm kiếm sự độc quyền, hiếm có và đặc quyền của trải nghiệm mà không phải ai cũng có được - một trải nghiệm mà họ biết rằng họ sẽ có thể nói và nhớ suốt đời.

Tóm lại, nếu bạn tin rằng viết nội dung quảng cáo tốt sẽ đem đến kết quả kinh doanh tốt, và bạn muốn học cách viết tốt hơn thì bạn sẽ muốn đọc nhiều về tâm lý học và áp dụng vào việc viết nội dung. Bạn càng hiểu rõ điều gì khiến mọi người “like” và tâm lý tiềm ẩn về động lực của họ, thì nội dung của bạn sẽ càng hay.

THẠC SĨ TRƯƠNG HOÀNG NHÂN - CHUYÊN GIA ĐÀO TẠO & TƯ VẤN NỘI DUNG ĐIỆN TỬ